Email Bản in

Nối vòng tay lớn - Đêm hội vì người nghèo

Tối ngày 31 tháng 12, cầu truyền hình "Nối vòng tay lớn" đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội và trường quay Đài Truyền hình TPHCM.

Với tinh thần tổ chức một ngày hội cuối năm dành cho người nghèo, Chương trình cầu truyền hình "Nối vòng tay lớn" 2010 với chủ đề "Sẻ chia tình người" do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Đài TH Việt Nam và Đài TH TPHCM phối hợp tổ chức.
Đến tham dự chương trình có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo các Bộ, ban ngành, MTTQ các tỉnh thành, các tổ chức, tập đoàn, các doanh nghiệp, cá nhân...

Phát biểu trong chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Trong năm 2010, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí cho rằng Chương trình Nối vòng tay lớn đã ngày càng lan toả rộng khắp. Khái niệm "vòng tay" chính là sự kết nối những trái tim biết cảm thông, chia sẻ. Đồng thời hoan nghênh các đơn vị tổ chức, các mạnh thường quân - những người có trái tim nhân hậu, biết sẻ chia với người nghèo, đem đến cho người nghèo những mái ấm gia đình. Chủ tịch nước mong rằng chương trình "Nối vòng tay lớn" sẽ được thực hiện với quyết tâm cao hơn, mạnh mẽ hơn để ngày càng có thêm nhiều người nghèo được chăm lo giúp đỡ.

Chương trình nhằm phản ánh kết quả cuộc vận động Vì người nghèo năm 2010, song hành với mục đích quyên góp, ủng hộ người nghèo, chương trình năm nay còn tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã và đang có những hành động thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên và đây cũng là năm thứ 10 diễn ra chương trình ý nghĩa này.

Với điểm nhấn là hướng về miền Trung - nơi phải hứng chịu trận lũ thảm khốc nhất trong lịch sử, trong chương trình, thông qua các clip khán giả truyền hình được thấy đồng bào nghèo không chỉ được giúp đỡ về vật chất, tiền bạc mà quan trọng hơn là giúp đồng bào phương thức, kế sinh nhai. Cũng như các chương trình Nối vòng tay lớn trước đây, một hoạt động rất được mọi người quan tâm đó là đấu giá vật phẩm đặc biệt có giá trị lớn về vật chất và tinh thần để gây quỹ ủng hộ người nghèo, trong đó có các vật phẩm "Trống đồng Thăng Long ngàn năm" đã được Tập đoàn ngân hàng Đại Dương mua với giá 1 tỷ đồng (giá khởi điểm 500 triệu đồng), 03 quả chuông mô phỏng chuông "Đại Hồng Chung Thăng Long Linh Tụ" đã thuộc về Công ty Cổ phần đầu tư 559 Đà Nẵng với giá 1 tỷ đồng (giá khởi điểm 300 triệu đồng), đôi Sư tử bằng gỗ Nu, Lũa với giá khởi điểm 90 triệu đồng đã được Công ty phát triển địa ốc Cienco 5 mua với giá  1,1 tỷ đồng.
Và năm nay, vật phẩm Cúp đá quý Bàn tay vàng được làm từ hoàng ngọc bảo do Công ty Vàng bạc đá quý Hải Hoàng Gia chế tác, thể hiện đôi bàn tay nâng đỡ trái tim, biểu tượng của chương trình Nối vòng tay lớn đã được Ban tổ chức chọn là vật phẩm đấu giá duy nhất trực tiếp trong chương trình.
Cùng với các tổ chức, doanh nghiệp khác tham gia chương trình, Công ty Cổ phần Tài chính Đầu tư Xây dựng Chu Việt đã đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo năm 2011 của Uỷ ban  Trung ương MTTQ Việt Nam. Công ty Chu Việt là đơn vị đầu tiên trong cả nước sản xuất các nhãn hàng sản phẩm được làm từ Ngựa như: Thực phẩm dinh dưỡng Cao xương ngựa, thực phẩm chức năng Mã Pín Tửu, thực phẩm chế biến xúc xích ngựa nướng - xúc xích xông khói..., được người tiêu dùng trong và ngoài nước tín nhiệm và biết đến trong thời gian qua. Trong năm 2010 vừa qua, công ty đã dành hơn 13 tỷ đồng đóng góp cho các chương trình, hoạt động xã hội của các ban ngành, tổ chức như Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Khuyến học TPHCM... Dù chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác xã hội, Chu Việt đã được các cơ quan, ban ngành ghi nhận bằng những bằng khen, giải thưởng từ cấp trung ương đến địa phương.


Hi vọng chương trình Nối vòng tay lớn sẽ tiếp tục là chương trình tạo nên những giá trị, khơi gợi lại truyền thống "lá lành đùm lá rách" của người dân Việt và đẩy mạnh phong trào Vì người nghèo trong những năm tiếp theo.

Đỗ Quyên

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận